Sản phẩm
Tin tức

Từ chốn phồn hoa trở thành thị trấn ma ở Ai Cập

Ngày: 08/04/2016

Bãi biển Sharm El Sheikh xinh đẹp một thời thu hút lượng lớn du khách đã trở thành thành phố ma không người lui tới sau một loạt những biến cố gần đây.

 

tu-chon-phon-hoa-tro-thanh-thi-tran-ma-o-ai-cap

Sau một thập kỳ bất ổn chính trị và sự kiện máy bay Nga rơi trên bán đảo Sinai khiến 224 người thiệt mạng, khu du lịch nổi tiếng bên Biển Đỏ dần trở thành một thành phố ma. Du khách đến đây giảm gần 50%, để lại những bãi biển hoang, khách sạn đóng cửa và doanh nghiệp gặp rất nhiểu khó khăn. Ảnh: Barnorama.

tu-chon-phon-hoa-tro-thanh-thi-tran-ma-o-ai-cap-1

Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê quốc gia, Ai Cập thu hút khoảng 346.500 lượt du khách trong tháng 2/2016, giảm 45,9% so với 640.200 lượt vào thời điểm này năm ngoái. Số đêm du khách ở lại cũng giảm 67,2%. Ảnh: Barnorama.

tu-chon-phon-hoa-tro-thanh-thi-tran-ma-o-ai-cap-2

Các địa điểm thăm quan không người qua lại. Ảnh: Barnorama.

tu-chon-phon-hoa-tro-thanh-thi-tran-ma-o-ai-cap-3

Nhiều khu nghỉ dưỡng và nhà ở cho du khách đã phải dừng xây dựng hoặc bị bỏ hoang do lượng khách thấp kỷ lục. Ảnh: Barnorama.

tu-chon-phon-hoa-tro-thanh-thi-tran-ma-o-ai-cap-4

Bãi biển chỉ thấp thoáng bóng người qua lại. Văn phòng Ngoại giao Anh và Khối thịnh vượng chung cũng nhận định rằng Ai Cập có nguy cơ khủng bố cao và khuyên du khách nếu không cần thiết thì không nên đến Sharm. Những người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo đang hoạt động chủ yếu trên bán đảo Sinai, bao quanh Sharm. Ảnh: Barnorama.

tu-chon-phon-hoa-tro-thanh-thi-tran-ma-o-ai-cap-5

Bể bơi cạn khô đáy trong khu nhà nghỉ trung tâm thị trấn. Ảnh: Barnorama.

tu-chon-phon-hoa-tro-thanh-thi-tran-ma-o-ai-cap-6

Một nhân viên bán hàng và người dẫn tour du lịch đang chờ khách trong khu vực Naama Bay. Ảnh: Reuters.

tu-chon-phon-hoa-tro-thanh-thi-tran-ma-o-ai-cap-7

Không gian tĩnh lặng không người ghé thăm là cảnh phổ biến trong các quán cà phê ở Naama bay, Biển Đỏ resort. Ảnh: Reuters.

tu-chon-phon-hoa-tro-thanh-thi-tran-ma-o-ai-cap-8

Nơi phồn hoa ngày nào giờ gần như trở thành một thị trấn ma, đẩy người dân bản xứ vốn sống nhờ du lịch vào khó khăn hơn bao giờ hết.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype