Sản phẩm
Tin tức

Nha Trang thưởng tiền người báo tin về ăn xin

Ngày: 08/04/2016

Chính quyền Nha Trang lập đội chuyên trách, đường dây nóng thường trực và thưởng 100.000 đồng cho những ai báo tin về người ăn xin.

 Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) ngày 7/4 cho biết vừa thành lập đội chuyên trách (Đội 524) cùng đường dây nóng thường trực để tiếp nhận thông tin phản ánh tình trạng người ăn xin, lang thang.

Ngoài ra, khi phát hiện tình trạng này, người dân báo cho cơ quan chức năng địa phương qua số điện thoại đường dây nóng 0583.525440 sẽ được thưởng 100.000 đồng.

nha-trang-thuong-tien-nguoi-bao-tin-ve-an-xin

Chính quyền Nha Trang thưởng tiền cho trường hợp báo tin chính xác phát hiện người ăn xin. Ảnh: Xuân Ngọc

Ông Khánh cho biết, mỗi trường hợp gọi về đường dây nóng được tự động lưu lại, Đội 524 kiểm tra thông tin chính xác trường hợp ăn xin, lang thang sẽ liên lạc lại người báo tin. "Họ có thể tới nhận tiền hoặc người chuyên trách đội tìm tới để trao thưởng. Trong 5 phút, mọi thủ tục được hoàn tất", ông Khánh nói.

Theo Phó chủ tịch TP Nha Trang, một tháng qua Đội 524 tập trung được 29 người lang thang, cơ nhỡ. Một số được đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa, xem xét mức độ khó khăn của mỗi cá nhân để trợ cấp quay về địa phương cư trú hoặc hỗ trợ nuôi dưỡng suốt đời.

"Đường dây nóng tiếp nhận 46 tin báo, kiểm tra có 13 trường hợp chính xác. 8 người đã nhận tiền thưởng, số còn lại cho rằng đó là trách nhiệm nên từ chối nhận hỗ trợ", ông Khánh thông tin.

Ngoài ra, TP Nha Trang đang tiến hành lắp các pano tuyên truyền, kèm số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ Đội 524 ở những điểm tập trung đông dân như bệnh viện, bến xe, ga tàu, trục đường chính… để cộng đồng có thể thông báo về người lang thang, ăn xin.

UBND Khánh Hòa giao TP Nha Trang chủ trì xây dựng đề án “Không có người  lang thang, xin ăn ở Nha Trang”, kế hoạch tới 2020 những hình ảnh làm xấu mỹ quan đô thị và gây phiền hàn cho nhân dân, du khách sẽ được giải quyết dứt điểm.

Cuối năm 2014, UBND TP HCM cũng kêu gọi người dân không cho tiền trực tiếp người ăn xin, mà nên đóng góp thông qua các tổ chức đoàn thể, các tổ chức từ thiện xã hội. Mới đây, chính quyền thành phố cũng tuyên bố "thưởng nóng" cho người báo tin về ăn xin.

Trước đó, tại Đà Nẵng, UBND thành phố lập đường dây nóng, có tổ thường trực 24/24 giải quyết người lang thang ăn xin. Ngoài ra, thưởng nóng 200.000 đồng cho người dân phát hiện, báo tin.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype