Sản phẩm
Tin tức

Tại sao camera Galaxy S7 có độ phân giải 12 megapixel

Ngày: 29/03/2016

Với Galaxy S7, Samsung tập trung hơn vào chất lượng hình ảnh, khả năng chụp tốt ở điều kiện thiếu sáng thông qua việc thay đổi cách xây dựng cảm biến cũng như nâng chất lượng quang học.

 

tai-sao-camera-galaxy-s7-co-do-phan-giai-12-megapixel

Samsung thay đổi triết lý về chụp ảnh trên điện thoại với mẫu Galaxy S7 edge. 

So với các thế hệ trước, Samsung không còn chạy theo cuộc đua "số chấm" khi để độ phân giải của S7 ở mức 12 megapixel, tương đương với iPhone 6s. Hãng tập trung hơn vào chất lượng hình ảnh, khả năng chụp tốt ở điều kiện thiếu sáng thông qua việc thay đổi cách xây dựng cảm biến cũng như nâng chất lượng quang học. 

Đáng chú ý nhất là việc Samsung tích hợp công nghệ Dual Pixel vốn trước đó chỉ có trên các máy ảnh chuyên nghiệp của Canon. Cảm biến ảnh trên Galaxy S7 và S7 edge sử dụng tới hai photodiode cho mỗi điểm ảnh duy nhất. Nhờ vậy, thay vì chỉ có 5 đến 10% số điểm ảnh được sử dụng để lấy nét, cảm biến trên bộ đôi di động mới của Samsung sử dụng 100% số điểm ảnh để lấy nét. Hiệu quả mang lại là máy hoạt động nhanh và chính xác ở các trường hợp có chuyển động hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Công nghệ Dual Pixel vì vậy được đánh giá cao hơn so với PDAF nói chung và Focus Pixel của Apple nói riêng.

Ngoài ra, Samsung cũng sử dụng ống kính mới cho độ mở tới f/1.7 giúp chụp nhanh hơn và tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Ống kính cũng có góc rộng 26 mm so với 28 mm của thế hệ trước giúp chụp toàn cảnh tốt hơn. 

Được nhiều trang công nghệ đánh giá có chất lượng được nâng cấp đáng kể nhưng một số người dùng vẫn lo ngại khi độ phân giải giảm từ 16 xuống còn 12 megapixel. Tuy nhiên, theo Phonearena, trên thực tế camera của Galaxy S7 vẫn giữ được độ chi tiết cao, thậm chí là nhỉnh hơn so với model tiền nhiệm. 

tai-sao-camera-galaxy-s7-co-do-phan-giai-12-megapixel-1

Theo hình minh họa phía trên, hình ảnh của Galaxy S6 với độ phân giải 16 megapixel nhưng cho ra tỷ lệ 16:9 ở khung đỏ. Trong khi đó, Galaxy S7 với khung xanh cho độ phân giải 12 megapixel. 

Trước đó, theo kết quả đánh giá được DxoMark công bố, Galaxy S7 edge là smartphone đầu tiên đạt được điểm đánh giá 88. Kết quả này giúp cho S7 edge vượt qua Galaxy S6 edge+ và Xperia Z5 của Sony để trở thành smartphone có camera tốt nhất hiện nay, cũng như bỏ xa đối thủ iPhone 6s Plus hay Google Nexus 6P.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype