Sản phẩm
Tin tức

Xiaomi đáp trả Apple sau khi bị chỉ trích là “kẻ cắp”

Ngày: 16/10/2014

Tuần trước Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Apple Jony Ive đã có những tuyên bố nhắm thẳng vào hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi và xem Xiaomi là “kẻ cắp” vì sao chép thiết kế của Apple. Mới đây, Xiaomi đã có những động thái để “trã đũa” nhận xét của Ive.

 Hẳn nhiều nhà thiết kế phải cảm thấy tự hào khi thiết kế của mình được người khác “noi theo” và lấy làm ý tưởng, tuy nhiên với Jony Ive, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế sản phẩm của Apple lại không cảm thấy điều đó.

 
Xuất hiện tại một sự kiện được tổ chức bởi tạp chí Vanity Fair hồi cuối tuần trước, khi được hỏi về việc hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi sử dụng thiết kế tương tự Apple trên các sản phẩm của mình, Jony Ive đã có một phản ứng khá gay gắt.
 
“Tôi nghĩ rằng điều này thực sự hiển nhiên: đó là một hành vi ăn cắp và là một hành động lười biếng. Tôi không nghĩ rằng điều này là bình thường”, Jony Ive cho biết.
 
Các sản phẩm và văn hóa hoạt động của Xiaomi có nhiều nét tương đồng với Apple
Các sản phẩm và văn hóa hoạt động của Xiaomi có nhiều nét tương đồng với Apple
 
Ive cho biết thêm khi nhìn thấy những sản phẩm “nhái” các thiết kế của mình đã khiến nhà thiết kế này cảm thấy “đôi chút cay đắng” khi nhớ lại một quá trình phát triển dài lâu trước khi ra đời được thiết kế nguyên gốc của sản phẩm.
 
“Khi bạn làm điều gì đó cho lần đầu tiên, ví dụ với một chiếc điện thoại, và bạn không biết nó sẽ như thế nào, bạn sẽ mất 7 đến 8 năm để thực hiện điều đó, và rồi nó bị sao chép”, Jony Ive chia sẻ. “Thành thật mà nói, ban đầu tôi nghĩ rằng đó là một sự tâng bốc cho thiết kế của mình. Tuy nhiên, đó là một sự ăn cắp. Tôi đã phải hy sinh những ngày nghỉ cuối tuần bên gia đình để tạo ra nó, nhưng sự sao chép đã dễ dàng có được điều đó”.
 
Trước những nhận xét khá gay gắt của Jony Ive nhằm vào phía mình, chủ tịch Lin Bin của hãng điện thoại Xiaomi đã có những “đáp trả”. Lin Bin cho biết ông muốn gửi cho Jony Ive một loạt sản phẩm của Xiaomi để sử dụng thử trước khi đưa ra nhận xét của mình về thiết kế của hãng.
 
“Xiaomi là một công ty mở và không bao giờ ép buộc ai sử dụng sản phẩm của mình”, Lin Bin cho biết. “Tuy nhiên một người có thể phát xét các thiết bị của Xiaomi sau khi họ sử dụng chúng. Tôi rất sẵn sàng cung cấp điện thoại Xiaomi cho Jony Ive sản phẩm của Xiaomi như một món quà và tôi mong muốn được nghe những nhận xét của anh ấy sau khi sử dụng nó”.
 
Xiaomi được biết đến với biệt danh “Apple của Trung Quốc” khi có những bước tiến nhanh chóng trên thị trường di động tại Trung Quốc dù mới chỉ xuất hiện vào năm 2010. Hiện tại, Xiaomi đã trở thành hãng điện thoại lớn nhất tại Trung Quốc, bỏ xa cả Apple lẫn Samsung.
 
Giới công nghệ từng đánh giá các sản phẩm của Xiaomi có những nét tương đồng trong thiết kế với các sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone. Không chỉ vậy, giao diện của hệ điều hành MIUI được Xiaomi trang bị trên các sản phẩm của hãng cũng được cho là thừa hưởng nhiều thiết kế iOS của Apple.
 
Apple trong những năm qua cũng đã mất không ít thời gian, công sức và tiền bạc để tiến hành những “cuộc chiến pháp lý” nhằm vào các công ty mà “quả táo” cho rằng sao chép thiết kế của hãng, đặc biệt là cuộc chiến kéo dài với đối thủ chính Samsung.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype