Sản phẩm
Tin tức

Tập Cận Bình nêu 'giấc mơ châu Á-Thái Bình Dương'

Ngày: 10/11/2014

Ông Tập Cận Bình hôm nay tại Bắc Kinh phát biểu về tầm nhìn của Trung Quốc cho một 'giấc mơ châu Á- Thái Bình Dương', gợi đến 'giấc mơ Trung Quốc' mà ông thường nêu ra.

 

xi-jinping-ceo-APEC-1988-1415534360.jpg

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay phát biểu trong lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC (CEO APEC). Ảnh: Xinhua

"Chúng ta có trách nhiệm tạo dựng và hiện thực hóa một giấc mơ châu Á-Thái Bình Dương cho người dân sống trong khu vực", SCMP dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hôm nay nói tại buổi khai mạc Hội nghị thượng đỉnh các Tổng giám đốc, diễn ra ở Bắc Kinh, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC).

Theo ông, đó là giấc mơ "lấy nền tảng từ vận mệnh chung của tất cả các nước trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương".

Trung Quốc sẽ tập trung "xử lý tốt các vấn đề của riêng mình" trong khi vẫn tìm cách "mang tới nhiều lợi ích hơn cho khu vực châu Á- Thái Bình Dương và thế giới", ông nói.

Bắc Kinh được kỳ vọng đầu tư khoảng 1,25 nghìn tỷ USD ra nước ngoài trong 10 năm tới. "Đối với châu Á-Thái Bình Dương và thế giới nói chung, sự phát triển của Trung Quốc sẽ tạo ra cơ hội và lợi ích vô cùng lớn", ông cho hay.

"Khi sức mạnh tổng thể của Trung Quốc gia tăng", nước này sẽ sẵn sàng đem tới "những sáng kiến và tầm nhìn mới nhằm tăng cường hợp tác trong khu vực", ông nói và thêm rằng "Trung Quốc muốn sống hòa hợp với tất cả các nước láng giềng".

Tuy nhiên, Bắc Kinh hiện tại đang vướng vào tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản tại các đảo trên biển Hoa Đông, và một số nước khác ở Biển Đông, nơi có vị trí chiến lược quan trọng.

Từ khi nhậm chức gần hai năm trước, Chủ tịch Tập thường xuyên đề cập tới khái niệm "giấc mơ Trung Quốc", một thuật ngữ không rõ ràng nhưng luôn thu hút nhiều bàn luận cũng như phân tích xung quanh ý nghĩa của nó.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype