Sản phẩm
Tin tức

Giảm bớt cấp phó sẽ giảm được quỹ lương lớn

Ngày: 09/11/2014

“Cấp phó dang bị biến thành một cấp hành chính. Tôi đề nghị kỳ này, Luật tổ chức Chính phủ (sửa đổi) phải quy định rõ số cấp phó, giảm được biết bao nhiêu biên chế”, đại biểu Trần Du Lịch đã dưa ra một ý kiến rất xác đáng tại phiên thảo luận tổ về Luật tổ chức Chính phủ sửa đổi sáng 7.11.


(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Minh họa: Ngọc Diệp)
 

 

Điều ông Trần Du Lịch nói ra tại Quốc hội hôm qua là điều mà dân nghĩ trong bụng bao nhiêu năm nay. Sốt ruột quá, than không có tiền tăng lương, nhưng nuôi một lực lượng cấp phó quá đông.Đông đến mức thậm vô lý.

 

Có những cơ quan, phòng ban, phó nhiều hơn nhân viên. Người ta bổ nhiệm phó như một ơn huệ, bổng lộc, ban tặng, ban ơn, đổi chác hơn là vì mục đích công việc. Thực trạng này không nên né tránh, mà phải thừa nhận để sửa đổi.

 

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường trả lời báo chí: “Bộ tôi có bốn thứ trưởng, phân công đi họp đã là vấn đềrồi”. Ý của ông Hà Hùng Cường là dù nhiều thứ trưởng nhưng không đủ người để đi họp, vì có nhiều cuộc họp cử cấp vụ đi thì không được đồng tình.

 

Nhưng đại biểu Trần Du Lịch lại cho rằng, biện hộ nhiều cấp phó vẫn không có người đi họp là vô lý. Ông Trần Du Lịch lại đưa ra một ý kiến thẳng thắn và chính xác. Đơn giản vì có nhiều thứ trưởng nên mới sinh ra chuyện họp hành phải có cấp phó tham dự. Nếu không có nhiều thứ trưởng thì đương nhiên cấp vụ phải chịu trách nhiệm.

 

Hiện nay, phó không phải là giúp việc cho trưởng, mà trở thành một cấp hành chính.

 

Còn nữa, vậy thì bỏ bớt họp hành đi. Họp quá nhiều, đến cơ quan nào cũng nghe lãnh đạo bận họp, cán bộ họp. Trong số cán bộ đi họp, có nhiều người là phó, quanh năm họp, họ lãnh lương chỉ để đi họp. Họp hành nhiều thì tốn kém nhiều, nhưng chất lượng quản lý điều hành như thế nào thì ai cũng biết.

 

Thảo luận về tình hình kinh tếxã hội và ngân sách tại Quốc hội ngày 21.10, đại biểu Trần Du Lịch phát biểu rằng, không dân nào đóng thuế nuôi nổi bộ máy này. Đúng vậy, bộ máy này quá đông, quá thừa, thừa cấp phó là một thực tế.

 

Hãy mạnh dạn thay đổi bằng quy định của pháp luật, giảm bớt cấp phó là giảm bớt gánh nặng ngân sách. Đại biểu Trần Đình Nhã đã từng đưa ra phép tính, mỗi cấp phó hàng năm tiền phụ cấpđiện thoại, xăng xe, điện nước, công tác phí khoảng 30 triệu đồng, nhân lên với 139 cấp phó thì đã chi phí hơn 4.000 tỉ đồng. Số tiền này bổ sung vào để tăng lương cũng có ý nghĩa.

 

Giảm cấp phó không chỉ giảm quỹ lương, giảm chi phí như đại biểu Trần Đình Nhã tính, mà quan trọng hơn là giảm phiền hà cho dân.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype