Sản phẩm
Tin tức

Hàng xà cừ đường Nguyễn Trãi bị đốn hạ

Ngày: 06/11/2014

Để phục vụ xây dựng đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, hai ngày qua hàng chục cây xà cừ với đường kính gốc gần hai người ôm trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) bị đốn hạ.

 

Hàng xà cừ trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) có đường kính khoảng 80 cm.

 

Khoảng 9 giờ sáng, hơn 10 công nhân của Công ty cổ phần Thương mại công nghệ Bình Minh với những bộ dụng cụ trèo lên cắt tỉa cành.

 

Những cây xà cừ to hơn một người ôm được cắt sát gốc.

 

Việc cắt cây bắt đầu từ sáng 4/11 trên đoạn đường Nguyễn Trãi, gần ngã tư Khuất Duy Tiến.

 

Việc chặt hạ hàng loạt cây xà cừ, khiến nhiều người dân ở khu vực này không khỏi xót xa, tiếc nuối. Bà Nguyễn Thị Vân, ở Nguyễn Quý Đức cho biết, ngày nào cũng đi qua tuyến đường này, có hàng cây rợp bóng mát, không khí trong lành và trước đây cả chục năm đã là nơi trú mát vào mỗi buổi trưa hè của nhiều thế hệ người dân nơi đây, "giờ chặt hạ đi như thế này không biết bao giờ mới có thể trồng lại được".

 

Đơn vị thi công đã cho chăng dây và đặt biển cảnh báo cho người đi đường.

 

Anh Nam, một công nhân chặt cây cho biết, mỗi ngày đơn vị đốn hạ được khoảng 10 - 15 cây tùy vào kích thước của cây, hầu hết có đường kính từ 50 - 80 cm.

 

Lực lượng chức năng được điều đến để hỗ trợ đơn vị thi công đảm bảo an toàn và hướng dẫn giao thông nhằm tránh ùn tắc vào giờ cao điểm. Tuy nhiên tuyến đường vẫn rơi vào cảnh ùn ứ. Trao đổi với VnExpress, đại diện Công ty cây xanh Hà Nội cho biết, việc chặt cây là ở đây là do Sở Xây dựng quản lý và cấp phép còn về mục đích như thế nào đơn vị không nắm rõ.

 

Ban ngày, các công nhân chỉ di chuyển những cành cây nhỏ. Thân cây sẽ được di chuyển vào ban đêm. Trả lời về việc những thân cây bị đốn hạ được sử dụng như thế nào, trong buổi họp báo tại Thành ủy Hà Nội chiều 4/11, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết toàn bộ số cây xanh này là thuộc tài sản của Nhà nước, được quản lý và đánh số theo dõi. Số lượng gỗ đó được sử dụng ra sao phải công khai đấu thầu, và số tiền bán được sẽ được sung công quỹ theo quy định.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype