Sản phẩm
Tin tức

Cửa hàng lừa bán iPhone 6 cho du khách Việt tạm đóng cửa

Ngày: 06/11/2014

Trước sức ép mạnh mẽ từ dư luận Singapore, cửa hàng Mobile Air nơi một du khách Việt Nam bị lừa mua iPhone 6 vừa phải tạm đóng cửa.

 

Cửa hàng Mobile Air đóng cửa sau một loạt tai tiếng dồn dập.

Cửa hàng Mobile Air đóng cửa sau một loạt tai tiếng dồn dập.

Trang cộng đồng SMRT Ltd (Feedback) của Singapore hôm nay đã đăng tải một bức ảnh cho thấy cửa hàng Mobile Air vừa đóng cửa sau cú lừa một du khách người Việt.

Trước bất bình của dư luận, cửa hàng Mobile Air tạm thời đóng cửa nhưng không có nghĩa là nó sẽ đóng vĩnh viễn. Một số cửa hàng ở khu Sim Lim Square thường dùng chiêu trò lừa đảo du khách, sau một thời gian ầm ĩ thì đóng cửa và xin đổi tên cửa hàng.

Vụ việc đang được cộng đồng theo dõi sát sao. Họ thậm chí còn truy tìm được địa chỉ nhà, số điện thoại cùng hộ chiếu của vợ chồng chủ cửa hàng là Jover Chew.

Khu Sim Lim nổi tiếng là “điểm đen” ở khu vực này khi mà chính quyền đã nhiều lần nhận được các khiếu kiện liên quan đến việc mua bán. Trước đó, hai nữ du khách từ Trung Quốc đã bị chính cửa hàng Mobile Air này lừa bán chiếc iPhone 6 với giá lên đến 3.000 USD (hơn 60 triệu đồng) so với giá thực 1.800 USD. Sau khi có sự can thiệp của cảnh sát, họ đã vứt cho vị khách kia một bao tiền xu vun vãi, bỏ mặc cho khách đếm trước sự đùa cợt của nhân viên cửa hàng.

Sau hành vi tồi tệ với hai vị khách Trung Quốc, cửa hàng này tiếp tục chiêu trò với khách Việt.

Sau hành vi tồi tệ với hai vị khách Trung Quốc, cửa hàng này tiếp tục chiêu trò với khách Việt.

Giám đốc Seah Seng Choon của Hiệp hội người tiêu dùng Singapore (CASE) trả lời phỏng vấn Channel NewsAsia rằng hiệp hội nhận được 18 đơn khiếu nại về cách hoạt động của cửa hàng Mobile Air trong thời gian từ tháng 1/2014 đến 11/2014. "Nếu ký vào Hiệp định tuân thủ tự nguyện VCA, họ bị buộc phải ngừng thực hiện hành vi mua bán gian lận", ông Seah nói. Nếu còn tiếp diễn, họ sẽ bị kiện ra tòa.

Hồi ngày 3/11, cửa hàng Cyber ​​Maestro cũng nằm trong khu Sim Lim Square đã bị buộc phải đóng cửa vĩnh viễn sau rất nhiều khiếu kiện của khách.

Mobile Air từ lâu nằm trong danh sách đen của Hiệp hội

Mobile Air từ lâu nằm trong danh sách đen của Hiệp hội người tiêu dùng Singapore với hàng loạt khiếu kiện.

Một người thuê nhà giấu tên ở khu Sim Lim Square tiết lộ: "Từ lầu một đến ba, tất cả cửa hàng bán điện thoại hoặc camera đều rất tai tiếng. Xe cảnh sát đến kiểm tra mỗi tuần vì hầu như lúc nào cũng có xảy ra tranh chấp hoặc xung đột với khách hàng”. Người này không dám công khai danh tính vì sợ sẽ bị trả thù.

Tổng cục Du lịch Singapore hôm thứ Ba cho biết sẽ có động thái cứng rắn hơn với những khu mua sắm như Sim Lim Square để bảo vệ quyền lợi của du khách, đồng thời giữ được hình ảnh tốt đẹp của ngành du lịch nước này trước khách nước ngoài.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype