Sản phẩm
Tin tức

Galaxy S7 edge đọ camera giấu mặt với iPhone 6s

Ngày: 17/03/2016

Cả Galaxy S7 và iPhone 6s cùng trang bị cảm biến độ phân giải 12 megapixel, kích thước điểm ảnh lớn giúp chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn cùng tính năng HDR tự động.

 

galaxy-s7-edge-do-camera-giau-mat-voi-iphone-6s

iPhone 6s và Galaxy S7 edge. 

Samsung kỳ vọng rất nhiều vào tính năng chụp ảnh trên bộ đôi Galaxy S7 với hàng loạt công nghệ mới, thay đổi kích thước điểm ảnh trên cảm biến, tăng độ mở ống kính. Trong khi đó, iPhone 6s đã ra mắt từ tháng 9 năm ngoái nhưng vẫn là một trong số ít smartphone chụp ảnh hàng đầu hiện nay. 

So với các thế hệ trước, Samsung không còn chạy theo cuộc đua "số chấm" khi để độ phân giải của S7 ở mức 12 megapixel, tương đương với iPhone 6s. Hãng tập trung hơn vào việc phát triển cảm biến giúp máy chụp tốt ở điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, công nghệ Dual Pixel kết hợp cùng độ mở ống kính tới f/1.7 cũng giúp sản phẩm tối ưu tốc độ chụp hình. 

Trong khi đó, iPhone 6s cũng có những bước đột phá khi tăng độ phân giải từ 8 megapixel vốn tồn tại qua nhiều thế hệ lên thành 12 megapixel. Ống kính máy có độ mở f/2.2 kết hợp cùng chống rung điện tử. Cả hai máy cùng có chế độ HDR tự động hoạt động hiệu quả. 

galaxy-s7-edge-do-camera-giau-mat-voi-iphone-6s-1

Ở các thử nghiệm, hai máy đều để chế độ chụp tự động, cài đặt mặc định, không bật hiệu ứng, lấy nét và đo sáng cùng vào một điểm, thời điểm và góc chụp gần tương đương. Cả hai máy đều được bật chế độ HDR tự động và để tỷ lệ hình là 4:3 ở độ phân giải cao nhất hỗ trợ (12 megapixel).

Cả di động của Samsung lẫn Apple đều trang bị cảm biến độ phân giải 12 megapixel giúp chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn cùng tính năng HDR tự động.

 

Ở khung cảnh thứ nhất, thời điểm chụp vào khoảng 2h chiều nhưng trời khá tối, nhiều mây. Đây là thử thách thực sự với các mẫu smartphone. Tuy nhiên, ảnh chụp cho ra bởi hai máy đều khá sáng, rõ chi tiết. 

 

 
 

 

Ảnh chụp thứ hai cận cảnh để so sánh khả năng bắt chi tiết của từng smartphone. Ảnh chụp ở điều kiện trong phòng, có ánh sáng vàng nên nhiều smartphone dễ bị "đánh lừa" cho ra nước ảnh ám vàng. 

 

 
 

 

Khung cảnh tiếp theo thể hiện khả năng tái tạo màu sắc của từng smartphone.

 

 
 
 
 
 

 

Thử nghiệm chụp trong điều kiện thiếu sáng. 

 

 

 

Ảnh chụp trong phòng tối, chỉ có ánh đèn hắt từ ngoài vào. 

 

 
 
 

 

Ảnh chụp từ hai máy được thu về cùng một kích thước (chiều ngang 1.200 pixel) nhưng giữ nguyên chất lượng ảnh cũng như ẩn thông tin Exif. Để đảm bảo tính công bằng, tên các máy được giấu kín.

Độc giả sẽ bình chọn model chụp đẹp nhất dựa trên loạt ảnh chụp thử mà không bị ảnh hưởng bởi thương hiệu sản phẩm.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype