Sản phẩm
Tin tức

Cẩn trọng kẻo xe tay ga hại con !

Ngày: 16/09/2014

Nhiều phụ huynh khi dừng xe chủ quan không tắt máy, trẻ vô tình cầm vào tay ga sẽ rất nguy hiểm. Nhiều trường hợp xảy ra tai nạn đáng tiếc vì sự bất cẩn này.

Mới đây, một bà mẹ chia sẻ câu chuyện mà mình chứng kiến: “Sáng hôm qua nhà mình được một phen thót tim các mẹ ạ. Chuyện là hôm qua nhà bạn mình có công chuyện nên vợ chồng mình qua chơi. Lúc đi công chuyện nhà anh bạn đi 3 xe máy, trong đó có một xe tay ga anh chở vợ và con nhỏ được 2 tháng, phía trước chở một bé cháu gái hơn 3 tuổi (vì có công chuyện nên mới phải cho con nhỏ ra ngoài, mọi người đừng thắc mắc tại sao con nhỏ mà lại đi xe máy nhé). Với lại cũng đi đoạn gần, trong đường hẻm thôi.

Khi dừng lại chờ một người khác nữa cùng đi. Mọi người đứng về một bên lề đường, xe anh đứng đầu tiên. Lúc này anh bạn quên chưa tắt máy, đứng nói chuyện. Đang nói chuyện thì có bác chạy ra nên anh bảo bé chào. Con bé nhanh lắm, cúi đầu chào, nhưng chẳng hiểu kiểu gì mà vừa chào vừa vín tay vào tay ga khiến xe vồ lên. Lúc đó trên xe có con bé và anh bạn đang ngồi trên xe. Xe cứ thế lao về phía trước. Mọi người hoảng hốt ai cũng la lên. Anh ấy cố gắng kéo tay con bé nhưng con bé sợ quá nên càng túm chặt, xe nhảy chồm lên nữa, con bé rớt xuống đất. Lúc này ai cũng vàng mắt. Hàng xóm chạy ra vì nghe tiếng xe rú và tiếng kêu la của mọi người. May mà gặp cái rãnh nước nên xe ngã xuống, con bé cũng ngã nằm trên chỗ đất nhiều cỏ, người lấm lém. Còn anh bạn thì bị xe đè lên. Mọi người vội vàng lại xốc con bé lên, dựng xe đỡ anh ấy dậy.

May mắn là không ai bị sao cả, chỉ bị bẩn hết quần áo, vì đoạn này đất ướt và nhiều cỏ. May mắn nữa là lúc dừng lại chị vợ bế đứa con nhỏ đã xuống xe rồi. Mình không dám nghĩ đến chuyện nếu chị vợ vẫn ngồi trên xe bế con thì không biết sẽ như thế nào.

Tình huống này xảy ra bất ngờ và cũng rất nhanh nên lúc đó có là người trong cuộc mình cũng không biết xử lý thế nào. Có người bảo sao không bóp phanh cho xe dừng lại. Đang chồm mà bóp phanh tay thì nó bốc đầu còn thảm hơn.

Sau vụ này mình thề không bao giờ chở trẻ nhỏ mà lại cho trẻ ngồi hoặc đứng phía trước xe nữa. Mình chia sẻ cái này để mọi người cẩn thận, thấy đa phần người lớn khi chở con thì toàn cho con ngồi hoặc đứng phía trước. Nếu chẳng may bé kéo ga thì nguy hiểm khôn lường!

cảnh báo, xe tay ga, cẩn trọng, tai nạn
Ảnh minh họa

Khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng, rất nhiều độc giả “giật mình” bởi trước nay không để ý. Nhiều độc giả cũng kể về tai nạn của chính mình.

Ôi mình bị rồi nè, chở đứa cháu 3 tuổi đi mua bánh về. Thả cháu xuống để dì quay xe đi tiếp, không tắt máy đi mà cứ thế kêu bé bước xuống. Vừa bước vừa vịn vào tay ga và xe lao với tốc độ kinh khủng luôn, đang lao được một khúc thì bé rớt xuống còn dì và chiếc xe thì cứ thế lao và dán chặt vào trụ điện. May mà không bị làm sao chỉ bị xây xát nhẹ cho dì còn bé con rớt xuống an toàn. Con xe thì vỡ nguyên phần đầu, từ đó trở đi mình luôn để ý tới cái đó. Một lần và sợ đến già luôn đó”, độc giả Su Si kể.

Độc giả Hải Hoàng cũng từng bị phen “hú vía”: “Chẳng phải xe ga xe số mình cũng bị như vậy rồi. Lúc đó mình có thai được 5 tháng mới vào số 1 đứa em họ 3 tuổi đứng cạnh túm ngay lấy tay lái xe vặn chiếc xe lao đi mà mình cầm tay trái xe . Nói thì lâu, xảy ra thì nhanh, chiếc xe lao đi kéo theo cả 2 chị em chạy một đoạn đường dài rồi mới ngã xuống. Em thì không sao chỉ bị dọa sợ còn mình thì cũng may chỉ bị xây xước ngoài da không ảnh hưởng đến thai nhi. Đến bây giờ khi cầm đến xe mình vẫn còn thấy sợ”.

Mách mẹ cách phòng tránh

Khi dừng xe, hãy ngay lập tức tắt máy và rút chìa khóa, sau đó bế trẻ xuống xe. Mặt khác, việc chú ý nhắc trẻ mỗi khi lên xuống là không thừa, hãy cho chúng biết bám vào tay ga là nguy hiểm. Tốt nhất là không nên cho trẻ đứng hoặc ngồi phía trước.

Hoặc nếu vì lý do gì đó không tắt máy được thì các mẹ nên giữ tay phanh (đối với xe ga) và giữ chân phanh (đối với xe số).

Riêng với xe số thì sau khi dừng lại, quay về số 0 và tắt máy để tránh trường hợp xe bị rồ máy lao đi.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype