Sản phẩm
Tin tức

U19 VN - U19 Hàn Quốc: Chiến thắng, tại sao không?

Ngày: 09/10/2014

Chiếc xe nâng được điều động đến hiện trường. Đầu xe được nâng cao lên để lộ ra bên dưới, chiếc xe lăn bẹp dúm và một người khuyết tật nằm bất động…

Ra quân gặp phải núi cao...

thể nói, U19 Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu không hề dễ dàng, và ngay ở trận đấu ra quân đã gặp một tượng đài thực sự ở sân chơi U19 châu lục.

Với 12 lần vô địch giải đấu trẻ này, đội bóng đến từ xứ sở kim chi đã cho thấy sức mạnh rất lớn của mình. Không những thế, Hàn Quốc đang sở hữu khá nhiều cái tên xuất sắc ở lứa tuổi U19.

U19 Việt Nam, Hàn Quốc
Ngay ở trận ra quân, thầy trò HLV Graechen đã chạm trán nhà ĐKVĐ. Ảnh: Gia Khánh

Cụ thể hơn, ngoài Paik Seung Ho được mệnh danh là "Messi Hàn Quốc" đang khoác áo đội trẻ Barcelona trong tay HLV Kim Sang Bo còn có thêm 3 cái tên đến từ các đội bóng châu Âu khác là Kim Shin (O.Lyon), Kim Young Gyu (Almelia) và Kim Seung Ju.

Không những có nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài, hoặc đá ở đội hình B các đội chuyên nghiệp châu Âu, Hàn Quốc cũng có nhiều cái tên đang khoác áo những đội thi đấu tại K-League.

Niềm tin chiến thắng

Truyền thống, danh hiệu, con người và kể cả thành tích đối đầu của Hàn Quốc đang vượt trội xa so với đoàn quân của HLV Graechen trước khi cuộc chạm trán tại Wunna Theiki diễn ra.

Không những thế, U19 Việt Nam cũng đã có nhiều tổn thất về lực lượng khi một số cầu thủ chỉ vừa mới bình phục chấn thương, và đáng tiếc hơn cả với sự thiếu vắng của trung vệ số 1 Đông Triều.

Tuy nhiên, dù thua kém nhiều về truyền thống, thể hình thể lực...U19 Việt Nam vẫn có những cơ sở để tin vào một chiến thắng cho riêng mình, đồng thời hé ra cánh cửa lọt vào vòng tứ kết.

U19 Việt Nam, Hàn Quốc
Công Phượng và các đồng đội đang quyết tâm gây địa chấn trước U19 Hàn Quốc. Ảnh: Gia Khánh

Cơ sở để thầy trò HLV Graechen có thể làm được điều đó không gì khác chính bởi năng lực của bản thân khi sự hiểu ý, quyết tâm luôn rất cao dù phải gặp bất cứ đối thủ nào.

Đồng thời, ở những lần đối đầu gần nhất tại lứa tuổi U19 bóng đá Hàn Quốc không tỏ ra quá vượt trội so với Việt Nam, khi cũng có thua (năm 2009), hay có thắng (đánh bại Việt Nam tỉ số 4-1 ở năm 2007).

Hoặc những trận đấu tại giải U19 ĐNÁ mở rộng, Hàn Quốc cũng chỉ có thể vượt qua Việt Nam trong loạt đấu súng sau 90 phút cả hai cầm hòa nhau với tỉ số 1-1...

Với thành tích đối đầu không quá thua thiệt như thế, cộng với năng lực hay kỹ năng chơi bóng và cả sự quyết tâm thường thấy rõ ràng vào lúc này Hàn Quốc không hẳn đã là đối thủ khó chơi của thày trò HLV Graechen.

Điều quan trọng nhất để có được trận đấu thành công, thậm chí là chiến thắng U19 Việt Nam vẫn cần tận dụng tối đá những cơ hội tạo ra, cũng như biết phân bố sức bền cho hợp lý trong điều kiện thời tiết khá nắng nóng tại Nay Pyi Taw.

Chiến thắng Hàn Quốc, tại sao không?

Mai Anh

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype