Sản phẩm
Tin tức

Hơn 2 triệu USD chống ngập khu trung tâm Cần Thơ

Ngày: 22/11/2014

Để 'giải cứu' tình trạng ngập nặng, ùn tắc giao thông sau những trận mưa lớn ở khu vực trung tâm quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, hàng chục tỷ đồng ngân sách đã được chi ra để lắp cống thoát nước.

Trong 2 năm trở lại đây, mỗi khi có mưa lớn xuất hiện, khu trung tâm hành chính TP.Cần Thơ lại ngập nặng, gây ùn ứ giao thông

Nhiều cơ quan ban, ngành ở thành phố đã đưa ra các giải pháp tạm thời như nạo vét, thông cống để nước chảy nhanh hơn xuống sông tránh ngập. Tuy nhiên, cứ mưa lớn thì các tuyến đường, cơ quan công sở vẫn bị ngập trong nước nhiều giờ liền.

Cứ mưa lớn trong 2 giờ đồng hồ là khu trung tâm TP.Cần Thơ lại ngập úng.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Lê Văn Tiển - GĐ Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị TP.Cần Thơ cho biết, tổng mức đầu tư 3 triệu USD tiền vay Ngân hàng Thế giới (WB), trong đó 2 triệu USD được dùng để nâng cấp hệ thống thoát nước ở khu trung tâm quận Ninh Kiều, số tiền còn lại để cải tạo công viên Lưu Hữu Phước.

Theo ông Tiển, dự án được đầu tư cải tạo hệ thống thoát nướcở khu trung tâm kéo dài hơn 2.000m ở tuyến đường Hòa Bình và xung quanh công viên trung tâm. Bên cạnh đó, công ty cấp thoát nước sạch cũng kết hợp lắp đặt, sửa chữa hệ thống dẫn nước nằm song song với đoạn đường nhựa phá bỏ.

Ngoài ra, ban quản lý sẽ cho lắp đặt 103 van cống ngăn chặn thủy triều lên xuống từ các sông, rạch tràn nước vào khu trung tâm.

Khi nước thủy triều lên thì các van cống sẽ tự đóng lại, ngăn không cho nước tràn vào. Tuy nhiên, nếu trường hợp mưa lớn thì có kế hoạch lắp máy bơm nước ra ngoài...” - ông Tiển thông tin.

Đại diện BQL còn cho biết, trong 3 triệu USD vốn của WB sẽ được sử dụng 1 triệu USD trong việc sửa chữa, nâng cấp công viên Lưu Hữu Phước do Công ty CP Sông Hồng Tây Đô thi công.

Cải tạo công viên Lưu Hữu Phước được nới rộng trên diện tích hơn 2ha. Dự kiến sân biểu diễn sẽ chứa được khoảng 7.000 người tham gia. Đây sẽlàm địa điểm được nhiều người đến tham gia hoạt động vui chơi, giải trí và các hoạt động ngoài trời của TP.Cần Thơ.

Hình ảnh VietNamNet ghi lại cải tạo chống ngập khu trung tâm thành phố và cải tạo, nâng cấp công viên Lưu Hữu Phước:

 

Đoạn đường Hòa Bình đang được nâng cấp, sửa chữa từ vốn WB.

Phía trước UBND TP.Cần Thơ (trái) bị ngập sau mưa và (phải) đang được công nhân gấp rút cải tạo lắp cống thoát nước.

Mặc dù đường nhựa chưa hư hỏng nhưng vì cải tạo chống ngập buộc phải phá bỏ, làm mới tốn nhiều tỷ đồng.

Công viên Lưu Hữu Phước đang được cải tạo, sửa chữa sẽ chứa được khoảng 7.000 người.

Hệ thống cống sẽ được lắp đặt giải cứu chống ngập ở khu trung tâm TP.Cần Thơ.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype