Sản phẩm
Tin tức

Formosa đưa thêm 8.400 lao động nước ngoài vào Vũng Áng

Ngày: 26/08/2014

Sáng 26/8, Đại tá Nguyễn Đức Thuận, Trưởng phòng Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị đang làm thủ tục cấp phép nhập cảnh cho hơn 8.400 lao động nước ngoài vào Khu kinh tế Vũng Áng làm việc

Theo vị Đại tá Thuận, Formosa đã đề xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép hơn 8.400 lao động thuộc 28 quốc tịch khác nhau, đa số là người Trung Quốc vào làm việc tại 28 gói thầu, chủ yếu là thi công lò cao I, II (lò luyện thép) thuộc dự án nhà máy gang thép tại Khu kinh tế Vũng Áng.

 

Sau khi tiếp nhận đề xuất này, tỉnh Hà Tĩnh đã giao cho các ban ngành liên quan xem xét, hỗ trợ. Trước đó đã có hơn 1.000 lao động cùng một số chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn.

 

Đại tá Thuận cho rằng số lượng lớn lao động nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn là việc quan trọng và có phần nhạy cảm. Vị đại tá cho biết thêm phía công an sẽ kiểm tra, tạo điều kiện hết mức, cấp phép tạm trú và gia hạn thị thực cho những ai đủ tiêu chuẩn.

 

fomosa-5751-1409038283.jpg

Công trường Fomosa Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hải quan.

 

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Điều dưỡng trưởng khoa khám bệnh thuộc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, từ 1/6 đến 26/8, bệnh viện đã tiến hành khám sức khỏe cho 892 lao động nước ngoài để hoàn thành thủ tục làm việc tại Formosa. Trong số này, hầu hết là lao động Trung Quốc, có khoảng 150 người đến từ Đài Loan, Hàn Quốc, Bỉ.

 

Riêng trong sáng 26/8, bệnh viện đã tiến hành khám sức khỏe cho 24 người.

 

“Các lao động đa số sức khỏe cơ bản tốt, không ai có biểu hiện của dịch Ebola. Những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục khám sức khỏe cho những người nhập cảnh vào làm việc ở Formosa” - bà Anh nói.

 

Lý giải việc không tuyển lao động địa phương mà tuyển người nước ngoài, một lãnh đạo của Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho hay, nhà thầu đánh giá lao động người Việt hay nghỉ lễ, tết… nên năng suất bị giảm. Trang thiết bị ở Formosa là của Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc nên phải sử dụng người bản xứ để giảm bớt phiên dịch.

 

CÔNG TY TNHH SX TM XD QUANG THUẬN

Địa chỉ: B7/160 Nguyễn Cửu Phú, Phường Tân Tạo  A, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Điện Thoại  : 0909.627.292 - 0942.627.292 - 0858.627.292

Email: quato@quato.com.vn  -   Website: www.quato.com.vn                                                                                       Copyright © 2014 Quang Thuan Co., Ltd.All right reserved

 

Developed by visolution.vn
  • Facebook
  • Twitter
  • Zalo
  • skype